Newsสินเชื่อ

สลด รถทัวร์นำเที่ยวตกเขาตับเต่า โค้งอันตราย เสียชีวิต-บาดเจ็บอื้อ

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 28 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีสวัสดิ์ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวเกิดเสียหลักตกเขา มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณช่วงโค้งขาลงเขาตับเต่า ทางหลวง 3199 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือพร้อมทำการปฐมพยาบาลทันที

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์นำเที่ยวแบบสองชั้นพลิกตะแคงข้างตกลงไปในไหล่เขาสภาพพังยับเยิน ข้างรถพบมีเสาไฟฟ้าหักหนึ่งต้น ในที่เกิดเหตุมีความชุลมุนโดยมีผู้โดยสารจำนวนมากที่ได้รับบาดเจ็บต่างทยอยกันปีนออกมาจากรถมานั่งรอรถพยาบาลที่ริมถนน แต่ยังมีผู้โดยสารบางส่วนที่ยังติดอยู่ภายในรถทัวร์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดเพื่อนำผู้บาดเจ็บออกมา โดยผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส 2 ราย บาดเจ็บปานกลาง 25 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวม 28 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้น รถทัวร์คันดังกล่าวเป็นคณะของสาวโรงงานจากจังหวัด พระนครศรีอยุธยา ได้รวมตัวกันขึ้นไปท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ และกำลังจะเดินทางกลับจนมาถึงบริเวณทางลงเขาตับเต่าซึ่งเป็นทางลาดชัน ผู้โดยสารที่นั่งมาได้กลิ่นไหม้ที่บริเวณล้อรถ จากนั้นรถก็ควบคุมไม่อยู่พุ่ง จนเสียหลักพุ่งชนแบริเอออร์ก่อนจะตกลงไปพลิกคว่ำบนไหล่เขาจนเกิดเหตุดังกล่าว

สำหรับโค้งตับเต่าแห่งนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวตกเขาเป็นประจำหากคนขับไม่ชำนาญเส้นทางก็จะทำให้ควบคุมรถไม่ได้เบรคแตก จนพุ่งตกลงไปในหุบเขาหรือชนกับภูเขาบ่อยครั้ง ซึ่งล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็เพิ่งมีรถทัวร์นำเที่ยวของคณะกำนันผู้ใหญ่บ้านเสียหลักตกเขาบริเวณจุดดังกล่าวจนมีผู้เสียชีวิตมาแล้ว

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.กาญจนบุรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *