Newsสินเชื่อ

บึ้มสนั่นโรงเรียน รองผอ.หนีตายระทึก แค่เสียบพัดลมระเบิดตูม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 เม.ย.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย นำกำลังตำรวจ รถดับเพลิงของเทศบาลประโคนชัย และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ประโคนชัย

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 3 ชั้น บริเวณชั้นล่างซึ่งเป็นห้องวิชาการ มีควันไฟพุ่งออกมาจากห้อง เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความลำบาก เพราะภายในห้องวิชาการ และห้องรอง ผอ.ที่ติดกัน รวม 2 ห้องเต็มไปด้วยควันไฟ ไม่ทราบต้นเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม นายประหยัด (ขอสงวนนามสกุล) รอง ผอ.ฝ่ายบริหารทั่วไป ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เห็นนายชัยธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) รองผอ.ฝ่ายบุคคล วิ่งออกจากห้องมาขอความช่วยเหลือบอกว่า “แค่เข้าไปเสียบพัดลม” แล้วพัดลมระเบิดขึ้น จึงรีบแจ้งให้ภารโรงมาช่วยเหลือ ยอมรับว่าตกใจเพราะแค่เสียบพัดลมแล้วเกิดระเบิดขึ้นได้

ด้าน นายสุเชษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี นักการภารโรงของโรงเรียน กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้ใช้ถังดับเพลิงเท่าที่มีฉีดดับไฟ แต่ดับเพลิงได้แค่เล็กน้อย เพราะไฟกำลังลุกไหม้เอกสารและโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

นายสมชาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลประโคนชัย กล่าวว่า ใช้รถดับเพลิง 2 คัน คันแรกฉีดระงับเพลิง อีกคันฉีดป้องกันไม่ให้ไฟลามไปห้องอื่น แต่ทำงานด้วยความลำบากเพราะเกิดควันภายในอาคารหนาแน่น มองไม่เห็น แต่โชคดีที่ระงับเพลิงไว้ได้ก่อนลุกลามไหม้ทั้งอาคาร

ตรวจสอบเบื้องต้นมีห้องวิชาการกับห้องรอง ผอ.ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งในนั้นมีคอมพิวเตอร์และเอกสารเป็นจำนวนมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *